Mọi người đều muốn có làn da mịn màng, rạng rỡ. Những gì bạn ăn có thể đưa bạn đến gần mục tiêu đó, mặc dù không có thực phẩm nào tạo ra những nếp nhăn , tất nhiên là vậy. Và rất có thể là, bạn biết chúng trong tự nhiên với giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc, hạt, cá và các loại protein nạc khác.

Thay đổi trong chế độ ăn 1 cách đầy đủ, bạn sẽ có được tất cả các vitamin và khoáng chất bạn cần. Hãy luôn ngủ đủ giấc , tập thể dục , và thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Chuyên gia dinh dưỡng Elisa Zied, tác giả của Younger Next Week nói: “Tất cả những thứ này sẽ giúp bạn trông và cảm thấy trẻ hơn”.

Sẵn sàng để có được 1 thực đơn hoàn hảo:

1. Yến mạch

Bác sĩ da liễu New York, Debra Jaliman, tác giả của Skin Rules cho biết: “Tôi khuyên bạn nên dùng các carbohydrate phức tạp như yến mạch vì chúng có glycemic thấp .

Bởi “glycemic thấp”, có nghĩa là thực phẩm không làm tăng lượng đường trong máu của bạn như bánh mì, gạo, và mì ống. Jaliman cho biết: ” Thực phẩm có hàm lượng glycemic cao gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn .

Yến mạch cũng có một dưỡng chất thực vật tự nhiên giúp ngăn ngừa lão hóa cho tế bào da và làm dịu chứng kích ứng da.

Ngắm nhìn vẻ ngoài của bạn với các cách mới như trang điểm nhẹ và chăm sóc da đúng cách. Những hình ảnh trước và sau khi chăm sóc đúng cách cho thấy phụ nữ thật sự có thể trông trẻ hơn như thế nào.

Bạn cũng nên dùng: các loại ngũ cốc nguyên hạt khác như lúa mì vụn, lúa mạch, gạo nâu.

2. Cam

Chúng cung cấp cho da bạn 1 lượng nước đầy đủ.  Một quả cam là một nguồn vitamin C tuyệt vời , giúp sản sinh ra nhiều collagen giúp giữ cho da bạn mềm mại và luôn đàn hồi.

Nói chung, rau và trái cây rất tốt cho làn da của bạn. Rau và trái cây càng nhiều màu sắc, bạn có được một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bạn cũng nên dùng: bưởi hồng, cà chua, rau mùi.

3. Bơ

Loại quả này chứa đầy chất béo, chất béo không bão hòa đơn, giúp da của bạn luôn được giữ nước, Zied nói. Cùng một chất béo lành mạnh, cũng có thể giúp bạn hấp thụ một số vitamin và chất dinh dưỡng mà da bạn cần.

Hãy thử thay thế dầu trộn salad và mayo béo với bơ. “Nó mang lại cho bạn rất nhiều hương vị và kết cấu tốt cho da, và bạn sẽ không thể nào không nhạc nhiên vì sự thần kỳ của nó”, Zied nói.

Bạn cũng nên dùng: dầu ô liu, óc chó, dầu hạt Macadamia.

4. Đậu phụ

Zied nói: “Đậu phụ, là một cách tuyệt vời để có được chất đạm chất lượng cao. Protein giúp xây dựng collagen .

Chỉ cần 2- 3 ounce mỗi tuần, chỉ cần 2- 3 lần mỗi tuần. Bạn có thể thưởng thức các loại protein tinh chất khác nhau vào những ngày cuối tuần.

Bạn cũng nên dùng: trứng, đậu, cá.

5. Bắp cải tí hon

Đây là một nguồn tuyệt vời của các vitamin thân thiện với da A và C, cũng như folate.

Vitamin C góp phần thúc đẩy collagen, vitamin A và folate có thể giúp ngăn ngừa các tổn hại do ánh nắng mặt trời .

Nếu bạn sợ hãi với món bắp cải luộc, bạn có thể nướng chúng với dầu ô liu và sẽ cảm giác ngon hơn nhiều.

Bạn cũng nên dùng: cải xoăn, collard xanh, bông cải xanh, súp lơ.

6. Cá hồi

Cá hồi là một trong những món ăn tốt nhất để có được chất béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn. Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng omega-3, đặc biệt là từ cá, có thể giúp ngăn tế bào ung thư da phát triển và lan rộng.

Nên ăn ít nhất hai lần cá mỗi tuần. Thưởng thức món ca hồi nướng với gạo lứt hoặc salad lúa mạch.

Bạn cũng nên dùng: hạt lanh và chia, quả óc chó, cá thu, cá mòi, sữa, trứng.

7. Nho

Resveratrol , có nguồn gốc từ nho, có khả năng chống viêm , Jaliman nói. “Nhiều người nghĩ rằng nó làm chậm tiến trình lão hóa, cộng thêm nó có thể chống lại những ảnh hưởng của tia cực tím và ánh nắng mặt trời , nhưng bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng cho da của bạn .”

Bạn cũng nên dùng: đậu phộng luộc, bột ca cao.

Đánh giá
Ngày
Bài viết
7 loại thực phẩm chống lão hóa hiệu quả
Thang điểm
51star1star1star1star1star
.
098 888 4641
Close

Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.