Làm đẹp là không giới hạn và bạn có biết: trong khi ngủ, bạn vẫn có thể chăm sóc da? Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho bạn một quy trình làm đẹp cho da ban đêm hiệu quả.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết: khi bạn đang mệt mỏi về thể chất và tinh thần thì sự căng thẳng đó thể hiện trên khuôn mặt của bạn. Giấc ngủ rất quan trọng. Theo một vài nghiên cứu, thiếu ngủ sẽ xuất hiện trên khuôn mặt của bạn. Những người xuất hiện với những khuôn mặt thiếu ngủ có vẻ kém hấp dẫn, kém lành mạnh và mệt mỏi hơn.Nhiều người trong chúng ta không ngủ đủ tám tiếng đồng hồ một đêm. Và những người ngủ ngon thường có xu hướng sống lâu hơn và có một làn đẹo hơn.

Bạn có thể tham khảo bài viết Các thành phần dưỡng chất trong sản phẩm làm đẹp

Hãy tận dụng tối đa giờ ban đêm của bạn để có được giấc ngủ và một làn da đẹp bằng những bí quyết bên dưới:

  • Làm sạch khuôn mặt của bạn. Đây là một việc quan trọng để loại bỏ lớp trang điểm và những bụi bẩn trên da sau một ngày. Bạn khó có thể tin rằng: mascara là thủ phạm lớn nhất gây hư tổn da. Cho nên bạn nên sử dụng vải mềm hoặc chất tẩy nhẹ để làm sạch da. Bởi một làn da sạch sẽ cho phép kem dưỡng da và dưỡng chất thâm nhập, chăm sóc da tốt hơn. Cho nên hãy siêng năng làm sạch mặt vào ban đêm trở thành một thói quen.
  • Sử dụng kem dưỡng da cung cấp độ ẩm. Đặc biệt chú ý đến khu vực xung quanh môi của bạn và đôi mắt .
  • Sử dụng retinoids vào ban đêm. Việc sử dụng retinoid (hoặc tretinoin, các sản phẩm có retinol, có nguồn gốc từ Vitamin A…) vào thời điểm ngủ vì chất này nhạy cảm với ánh sáng và không hiệu quả khi tiếp xúc với tia tử ngoại hoặc ánh sáng huỳnh quang. Công dụng của Retinoic acid làm sáng các vết sạm, làm dày lớp biểu bì và làm cho da trông trẻ hơn vì quá trình kích thích  sản xuất collagen.
  • Dùng vitamin. Các vòng tròn đen dưới mắt là một minh chứng cho việc bạn thiếu ngủ. Vậy bạn mệt mỏi phải làm gì? Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng kem dưới mắt có chứa vitamin K và retinol hàng đêm trong 12 tuần có sự cải thiện đáng kể cho quầng thâm dưới mắt.
  • Chuyển vị trí ngủ của bạn. Ngủ thường xuyên ở trên gối có thể gây ra những đường ngủ nhăn đáng chú ý xuất hiện trên trán và quanh hai bên mũi, cằm. Cho nên bạn nên thay đổi bằng cách ngủ trên vải mịn màng và tránh nếp nhăn trên khuôn mặt.
  • Kiểm tra môi trường phòng ngủ của bạn. Không khí khô từ nhiệt độ máy điều hòa có thể gây ra sự tàn phá trên da của bạn, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Cho nên, bạn nên cân nhắc thêm một máy làm ẩm trong phòng ngủ của bạn. Độ ẩm cao sẽ giúp ngăn ngừa da bị khô và lưu ý chọn bộ đồ ngủ bằng bông thay vì vải polyester vì chất liệu này giữ cho độ ẩm cho da của bạn.
  • Tẩy tế bào chết. Với bột yến mạch và túi bồ công anh có thể làm giảm mắt sưng phồng. Đây là một loại mặt nạ trị liệu cho thời gian ngủ hoặc ngâm chân với muối vào ban đêm hoặc thêm nhiều hoa oải hương để tạo ra một môi trường thoải mái cho giấc ngủ được sâu.

Buổi tối là thời gian tốt nhất để cho làn da của bạn bổ sung dưỡng chất chống lão hóa. Vì cơ thể của bạn đã phải đối mặt với những căng thẳng của môi trường ban ngày, như ánh sáng mặt trời, ô nhiễm, nhiệt độ… Cho nên, trong khi bạn ngủ, làn da của bạn sẽ được hỗ trợ chăm sóc trước những tổn thương về da trong ngày.

.
098 888 4641
Close

Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.