Chất dinh dưỡng cho da khỏe mạnh

Cách tốt nhất để có được các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da của bạn đó chính là bổ sung thực phẩm dinh dưỡng.

Bạn biết rằng bạn cần phải nuôi dưỡng làn da của bạn để giữ cho nó được khỏe mạnh nhất có thể. Nhưng bạn có nhận đủ chất dinh dưỡng thích hợp từ thực phẩm bạn ăn không? Bạn có thể hưởng lợi từ việc bổ sung hoặc thử một chất chống oxy hoá trong hộp kem dưỡng da?

Bộ mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện Minh Mỹ

Bác sĩ da liễu Doris Day, tác giả của Forget the Facelift , cho biết: “Vẻ đẹp của da chính là khỏe mạnh từ bên trong và bên ngoài”, bác sĩ da liễu Doris Day, tác giả cuốn Forget the Facelift: Turn Back the Clock cho biết .

Những gì bạn ăn tốt hay xấu

Ăn nhiều hoa quả và rau cải giàu chất chống oxy hoá rất tốt cho toàn bộ cơ thể, kể cả da của bạn.

Các chất chống oxy hoá như beta-carotene và vitamin C, E, và A có thể hạn chế những tổn hại do các phân tử không ổn định gọi là các gốc tự do. Những phân tử này có thể gây hại cho tế bào da và gây ra những dấu hiệu lão hóa.

Một trong những cách tốt nhất để có được nhiều chất chống lão hoá da hơn là ăn nhiều trái cây và rau quả.

“Tôi khuyên bạn nên chọn nhiều loại trài cây nhiều màu sắc nhất trong chế độ ăn uống của bạn”, Day nói. “Hãy thử ăn vặt với quả việt quất, dâu tây, bưởi, cải xoăn, rau bina, và các loại ớt khác nhau.” Bà cũng cho biết thêm một ít cà chua bi, có chứa chất chống oxy hoá gọi là lycopene, xào với rau, gạo lứt, hoặc quinoa.

Một ý tưởng tốt là ăn thực phẩm có nhiều axit béo omega-3, bao gồm cá hồ, cá mòi, trứng và quả óc chó.

Theo bác sĩ da liễu David E. Bank, MD, giám đốc Trung tâm Da liễu, Phẫu thuật thẩm mỹ và Mỹ thuật, các axit béo omega-3 giúp giữ cho lớp ngoài của da khỏe và các độc tố, chất ô nhiễm bên ngoài được đào thải.

Nên bổ sung gì?

Cách lý tưởng để có được các chất dinh dưỡng bạn cần cho một làn da rạng rỡ là ăn uống lành mạnh, cân bằng với chế độ ăn uống hợp lý.

Bạn dùng một loại vitamin tổng hợp hàng ngày với khoáng chất để tăng lượng chất dinh dưỡng nếu bạn không ăn uống cân bằng. Nếu bạn dành nhiều thời gian ngoài trời hoặc tiếp xúc với không khí ô nhiễm và khói thuốc bạn nên bổ sung nhiều hơn .

Chú ý đến sức khoẻ tổng thể của da bạn

Quan trọng như một chế độ ăn uống lành mạnh, làn da của bạn cũng cần bạn ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn, không hút thuốc và uống đủ nước.

Làm thế nào để nói lên sự khác biệt.

Cho dù bạn ăn gì, hãy chắc chắn luôn mang theo kem chống nắng với SPF mỗi ngày, có nghĩa là nó bảo vệ chống lại các tia UVA và UVB của mặt trời. Hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ khuôn mặt của bạn, Woolery-Lloyd nói. Nếu bạn đang ở bên ngoài, hãy hạn chế thời gian của bạn dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Luôn luôn mặc quần áo bảo vệ và mũ nón rộng, tìm bóng mát, thoa kem chống nắng, và thoa lại kem chống nắng ít nhất mỗi 2 giờ, nhiều hơn nếu bơi hoặc đổ mồ hôi.

Hãy kiên nhẫn

Để có được kết quả, hãy dành thời gian chăm sóc da. “Có thể mất từ ​​ba tháng đến một năm để thực sự thấy được sự cải thiện trong làn da của bạn”, Bank nói. “Đi với những gì bạn đã bổ sung, chắc chắn bạn sẽ có 1 làn da đẹp như mong ước.”

Đánh giá
Ngày
Bài viết
Làm sao bổ sung dinh dưỡng cho da khỏe mạnh
Thang điểm
51star1star1star1star1star
.
098 888 4641
Close

Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.