Vitamin D có chức năng tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Cơ thể cũng có thể tổng hợp vitamin D ở da khi nó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì thế, vitamin D còn được gọi là vitamin ánh nắng.

Trong những năm gần có rất nhiều trường hợp nguy cơ thậm chí đã thiếu vitamin D. Từ đó gia tăng các bệnh về xương giòn, tim, tiểu đường, ung thư và một số bệnh tự miễn nhiễm khác.

Theo nghiên cứu hiện nay, các nhóm da dưới đây là triệu chứng của việc thiếu vitamin D:

Một là, những người có da nhạy cảm có thể ít vitamin D hơn người có da bình thường.

Hai là, những người da vàng da cháy nắng có xu hướng có hàm lượng vitamin D thấp hơn.

Ba là, những người có da nhợt nhạt có xu hướng dễ bị cháy nắng hơn và thậm chí dẫn đến ung thư da. Vì vậy, họ thường thực hiện các biện pháp để tránh nắng mặt trời và tập trung vào kem chống nắng khi họ tiếp xúc với tia nắng. Kết quả là, họ có ít vitamin D hơn. Thế nhưng, theo một nghiên cứu mới về nguyên nhân và kiểm soát ung thư, điều đó vẫn có thể cải thiện bằng cách bổ sung vitamin D trực tiếp.

Bốn là, các yếu tố khác như gen của chúng ta có thể ảnh hưởng đến mức vitamin D trong cơ thể chúng ta.

Vậy làm sao để bổ sung đầy đủ vitamin D? Ánh sáng mặt trời 10 đến 15 phút mỗi ngày là một nguồn cung cấp vitamin D tốt. Hoặc bạn có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa, bơ, trứng, cá béo và các chất bổ sung khác để nạp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà chuyên gia đã xác định mức độ tối ưu của vitamin D trong máu là 60 nanomole mỗi lít (nmol / L). Trong số 1.200 người có một số có khối u ác tính ung thư da và một số không có khối u ác tính, đặc biệt có 730 người có lượng vitamin D thấp.

Dựa vào những nghiên cứu đó mà các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận những người bị khối u ác tính có thể có lượng vitamin D thấp và cần bổ sung.

Theo các bác sĩ: việc bổ sung vitamin D có thể quan trọng hơn đối với những người có da nhợt nhạt. Từ đó, các chuyên gia khuyên rằng:

  • Trẻ em trên 12 tháng tuổi và người lớn cần ít nhất 600 IU vitamin D mỗi ngày.
  • Người trưởng thành trên 70 tuổi cần ít nhất 800 IU.
  • Người lớn có nguy cơ thiếu vitamin D cần ít nhất 1.500 IU mỗi ngày để duy trì nồng độ trong máu trên 30 ng / ml.
.
098 888 4641
Close

Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.